ห้ามทำ! 3 ข้อนี้ หากไม่อยากให้ลูกกลัวการพูดอังกฤษ

2561 VIEWS | 3 MINS READ Monday 27 / 09 / 2021


ห้ามทำ! 3 ข้อนี้ 

หากไม่อยากให้ลูกกลัวการพูดอังกฤษ



สังเกตไหมคะ ทำไมลูกถึงไม่ค่อยชอบภาษาอังกฤษ  หรือกลัวการสื่อสารภาษาอังกฤษ แถมหลาย ๆ ครั้งยังกลัวการพูดอังกฤษอีกด้วย ดังนั้นเรามาดูกันค่ะว่าทำไมลูกจึงกลัวการพูดอังกฤษ 

 

แล้วคุณพ่อคุณแม่อย่างเราจะทำอย่างไร หากไม่อยากให้ลูกกลัวการพูดภาษาอังกฤษอีกต่อไป เราไปอ่านบทความด้านล่างกันเลยค่ะ

 

แน่นอนว่าหากอยากให้ลูกไม่รู้สึกกลัวการพูดภาษาอังกฤษ เราต้องช่วยเสริมความกล้าและมั่นใจให้ลูกค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถอ่านบทความ 5 ขั้นตอน!! ช่วยให้ลูกมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ เพิ่มเติมได้ คลิกที่นี่ หรือบทความเกี่ยวกับ 10 สิ่ง ที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่อง เพิ่มเติมได้ คลิกที่นี่ 

 

 

และนอกจากเคล็ดลับข้างต้นแล้ว คุณพ่อคุณแม่ลองมาดูกันค่ะ ว่าหากเราไม่อยากให้ลูกกลัวการพูดอังกฤษ เราต้องไม่ทำสิ่งใดดังต่อไปนี้บ้าง 

 

แก้คำผิดอยู่เสมอจนลูกรู้สึกกดดัน 

 

อย่างแรกเลย คือ การแก้คำผิดอยู่เสมอ เพราะเมื่อน้อง ๆ พูดภาษาอังกฤษผิด แล้วถูกขัดหรือแก้ทันที จะทำให้เกิดการบั่นทอนความมั่นใจลงไปเรื่อย ๆ   รวมถึงยังทำให้ลูกรู้สึกกดดันในการพูด จนทำให้สุดท้ายไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ และเกิดความกลัวในการพูดนั่นเอง

 

ให้ลูกท่องศัพท์ที่ยากเกิน หรือไม่สมวัย 

 

อย่างที่สอง คือ การให้ลูกท่องศัพท์ที่ยากเกิน เพราะในวัยเด็กนั้นยังไม่มีความสามารถในการเข้าใจอะไรที่ซับซ้อนมากนัก เนื่องจากประสบการณ์ในการเรียนรู้ที่พบเจอยังน้อยอยู่ ดังนั้นการที่ให้ลูกจำคำศัพท์ที่ยากเกินไป หรือไม่สมวัยกับน้อง ก็จะทำให้รู้สึกว่ายากเกิน จนไม่อยากท่องคำศัพท์ รวมถึงทำให้เกิดอาการแอนตี้ภาษา ซึ่งสุดท้ายก็จะส่งผลให้กลัวการพูดอังกฤษไปด้วยค่



ไม่ได้ให้ลูกใช้ภาษาอย่างสม่ำเสมอ

 

และอย่างสุดท้าย คือ ไม่ได้ให้ลูกใช้ภาษาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งน้อง ๆ บางคนอาจจะได้ใช้ภาษาอังกฤษเฉพาะที่โรงเรียน เพราะที่บ้านคุณพ่อคุณแม่พูดภาษาไทยเป็นหลัก ทำให้ทักษะภาษาอังกฤษไม่พัฒนาเท่าที่ควร และพอถึงเวลาที่ต้องสื่อสารก็อาจจะลืม อาจจะพูดแบบติดขัด จนทำให้เกิดอาการกลัว และไม่อยากที่จะพูดภาษาอังกฤษนั่นเอง

 

 

ซึ่งหากคุณพ่อคุณแม่ไม่อยากให้ลูกกลัวการพูดภาษาอังกฤษ ต้องช่วยส่งเสริมภาษาให้น้อง ๆ ได้ฝึกพูด ฝึกสนทนาอย่างเป็นประจำค่ะ หรือจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่มีแต่ภาษาอังกฤษให้ลูก อย่างการให้น้องได้คุยกับโค้ชชาวต่างชาติเจ้าของภาษา ที่จะช่วยให้น้อง ๆ มั่นใจในการสื่อสาร ด้วยการการสอนที่สนุสนาน พร้อมช่วยให้ลูกไม่กลัวการพูดภาษาอังกฤษ และรักภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ

 

 

 

ทางเลือกทางขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ทำไมพ่อแม่ที่ไม่มีเวลาส่วนใหญ่ถึงให้ลูกเรียนกับ Globish Kids?

เทคนิคการเลี้ยงลูก

NFT คืออะไร? ทำไมเด็กยุคใหม่ถึงฮิต? มารู้จักเด็กไทยทำเงินใน NFT กว่า ‘300,000’ บาท

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกเรียนในห้องกับครูฝรั่งไม่เข้าใจ! ปรับพื้นฐานการฟังพูดภาษาอังกฤษได้ที่ Globish Kids