ชวนดู 5 ขั้นตอน!! ช่วยให้ลูกมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ

1879 VIEWS | 3 MINS READ Friday 27 / 08 / 2021


ชวนดู 5 ขั้นตอน!!

ช่วยให้ลูกมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ

 

อยากเห็นลูกมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษต้องรู้!! 

 

เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านที่อยากให้ลูกมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ อาจจะกำลังมองหาวิธีการต่าง ๆ รวมไปถึงเคล็ดลับที่จะช่วยให้ลูกกล้าพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น และช่วยให้ลูกมีความมั่นใจในการสื่อสารมากขึ้นใช่ไหมคะ?

 

โดยจริง ๆ แล้วการเสริมสร้างทักษะเหล่านี้สามารถทำได้อย่างหลากหลายวิธีเลยค่ะ เพราะนอกจากเรื่องของความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษแล้ว ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถส่งเสริมทักษะทางภาษาให้ลูกได้อีกนะคะ ซึ่งเราได้นำบทความอื่น ๆ มาฝากคุณพ่อคุณแม่ด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เผย 10 สิ่ง ที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่อง หรือ ลูกพูดอังกฤษสำเนียงดีแน่ !! เพียงรู้แค่ 3 วิธี… รวมไปถึง 3 เทคนิคช่วยให้ลูกจำศัพท์แม่น ค่ะ

 

และในส่วนของการสร้างความมั่นใจให้ลูกนั้น เราก็มีขั้นตอนง่าย ๆ ที่ในวันนี้ Globish Kids ได้นำมาฝากถึง 5 ขั้นตอนกันเลยค่ะ ดังนั้นแล้วไปอ่านต่อที่ด้านล่างได้เลย

 

 

ฝึกให้ฟังภาษาอังกฤษบ่อย ๆ 

 

ในขั้นตอนแรก คือ การฝึกให้ฟังภาษาอังกฤษบ่อย ๆ ค่ะ เพราะทักษะการฟังถือเป็นทักษะอย่างแรกที่จะช่วยให้ลูกสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี ซึ่งเมื่อลูกได้ฝึกการฟังมาก ๆ จนคุ้นชินกับสำเนียง น้องก็จะมีความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ

 

ฝึกให้พูดภาษาอังกฤษทุกวัน

 

ในขั้นตอนที่สอง คือ ฝึกให้พูดภาษาอังกฤษทุกวัน เนื่องจากการพูดบ่อย ๆ โดยเฉพาะเมื่อมีการพูดออกเสียง จะช่วยให้ลูกได้คุ้นชินกับการใช้ภาษามากขึ้น รวมไปถึงการพูดบ่อย ๆ จะช่วยฝึกสำเนียงการพูด และช่วยให้น้องมีความมั่นใจมากขึ้นอีกด้วยค่ะ 

 

สร้างสภาพแวดล้อมเป็นภาษาอังกฤษ

 

ในขั้นตอนที่สาม คือ สร้างสภาพแวดล้อมเป็นภาษาอังกฤษ เพราะการช่วยให้ลูกได้อยู่ในสภาพแวดล้อมเป็นภาษาอังกฤษก็จะสร้างความคุ้นเคยในการใช้ภาษา ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถจำลองสถานการณ์ในการพูดภาษาอังกฤษกับลูกได้นะคะ เพื่อให้น้องสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้ และช่วยสร้างความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษให้กับลูกอีกด้วย

 

คอยให้กำลังใจกับลูกอย่างสม่ำเสมอ

 

ในขั้นตอนที่สี่ คือ คอยให้กำลังใจกับลูกอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งสิ่งนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญอย่างมากเลยค่ะ เพราะกำลังใจถือเป็นส่วนที่จะช่วยสร้างความมั่นใจกับลูกอย่างดีเลย โดยเฉพาะคำชมต่าง ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ชมลูกในขณะพูดภาษาอังกฤษออกมาค่ะ ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นขั้นตอนที่ช่วยสร้างความมั่นใจภายในตัวน้องไปด้วยนะคะ

 

เสริมทักษะการสื่อสารกับผู้เชี่ยวชาญ

 

และในขั้นตอนสุดท้าย คือ เสริมทักษะการสื่อสารกับผู้เชี่ยวชาญ เพราะผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาอังกฤษโดยตรงจะมีเคล็ดลับมากมาย รวมถึงวิธีการต่าง ๆ ในด้านการสร้างความเข้าใจผ่านภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง ซึ่งแน่อนว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษของน้อง ๆ ได้อย่างดีเลยค่ะ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 5 ขั้นตอนช่วยให้ลูกมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษข้างต้น ไม่ยากเลยใชไหมคะ เพียงแค่คุณพ่อคุณแม่นำไปปรับใช้ในการพัฒนาภาษาอังกฤษให้ลูก ก็จะยิ่งช่วยให้ลูกนั้นมั่นใจในการพูดมากขึ้นแล้วค่ะ

 

ทางเลือกทางขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก



ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกพูดอังกฤษไม่เป็นประโยค!! ต้องเสริมภาษาพร้อมช่วยตอบโจทย์ให้ลูกพูดคล่อง

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

แจก!! 3 ทริคที่ไม่รู้ไม่ได้ หากอยากให้ลูกพูดภาษาอังกฤษเป็นประโยค

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่กล้าตอบ เพราะไม่คล่องภาษา !! พัฒนาได้ด้วยหลักสูตรเฉพาะ ออกแบบเพื่อเด็ก เน้นการฟังพูด