เผย! 3 สาเหตุที่ทำให้ลูกอาย ไม่กล้าพูดอังกฤษ

3697 VIEWS | 5 MINS READ Thursday 27 / 01 / 2022


เผย! 3 สาเหตุที่ทำให้ลูกอาย ไม่กล้าพูดอังกฤษ

 

หลายต่อหลายครั้งที่คุณพ่อคุณแม่สังเกตเห็นว่า ลูกไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ ไม่กล้ายกมือตอบคำถามภาษาอังกฤษ รวมถึงอายที่จะต้องสื่อสารภาษาอังกฤษใช่ไหมคะ ปัญหาเหล่านี้ทำให้คนเป็นพ่อแม่อย่างเราอยากจะช่วยให้ลูกมีความกล้ามากขึ้น ทั้งหาวิธีการต่าง ๆ หาเทคนิคมากมาย แต่ลูกก็ยังไม่กล้าพูดอังกฤษอยู่ดี

 

แต่คุณพ่อคุณแม่อย่าเพิ่งหมดหวังนะคะ เพราะคุณพ่อคุณแม่ยังสามารถช่วยเสริมความกล้า และความมั่นใจให้ลูกได้ค่ะ และในวันนี้ Globish Kids ได้นำเคล็ดลับง่าย ๆ มาฝากด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น 5 ขั้นตอน!! ช่วยให้ลูกมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่สามารถนำไปปรับใช้ได้ในการเสริมความกล้าให้ลูกอีกเช่นกันนะคะ แต่คุณพ่อคุณแม่ต้อง ห้ามทำ! 3 ข้อนี้ หากไม่อยากให้ลูกกลัวการพูดอังกฤษ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

 

แน่นอนว่าการที่ลูกอาย ไม่กล้าพูดอังกฤษย่อมมีสาเหตุจากหลาย ๆ ปัจจัยค่ะ Globish Kids จึงจะมา เผย! 3 สาเหตุที่ทำให้ลูกอาย ไม่กล้าพูดอังกฤษ เพื่อช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างถูกจุด รวมถึงช่วยเสริมให้ลูกกล้าพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น ดังนั้นเรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง 

 

3 สาเหตุที่ทำให้ลูกอาย ไม่กล้าพูดอังกฤษ

 

 

3.1 เรียนภาษาแค่ตามหลักการ ไม่เคยนำมาใช้จริง

 

การเรียนของเด็ก ๆ ตามหลักสูตรทั่วไป มักจะเป็นการภาษาอังกฤษแค่ตามหลักการ กล่าวคือ การเรียนที่มุ่งเน้นไปที่การสอบ มุ่งเน้นไปที่การเรียนตามหลักวิชาการโดยส่วนใหญ่ แต่กลับไม่เคยนำมาใช้จริง เพราะด้วยรูปแบบการเรียนการสอนต่าง ๆ อาจจะไม่สอดคล้อง นั่นจึงทำให้ทักษะด้านการสื่อสารของเด็กไม่พัฒนา และเมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้ภาษากลับรู้สึกไม่กล้าพูดอังกฤษ หรืออายที่จะพูดอังกฤษ เพราะไม่ได้รับการสอนมาเพื่อใช้สื่อสารนั่นเองค่ะ

 

 

3.2 อยู่แต่ในสภาพแวดล้อมเดิม ๆ ไม่เอื้อต่อการพูดอังกฤษ

 

การที่เด็กอยู่แต่ในสภาพแวดล้อมแบบเดิม ๆ ที่ไม่ได้มีการส่งเสริมให้พัฒนาภาษาอังกฤษ ไม่ได้มีการฝึกใช้ภาษาอังกฤษ แม้กระทั่งเจอแต่เพื่อนที่สื่อสารแค่ภาษาไทยเหมือนกัน ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ลูกไม่กล้าพูดอังกฤษ เพราะด้วยสภาพแวดล้อมที่ไม่ได้มีการปรับตัวให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ ไม่เอื้อต่อการพูดภาษาอังกฤษทำให้เด็ก ๆ ไม่ได้พัฒนา รวมถึงไม่ได้เกิดการใช้งาน ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ต้องพูดอังกฤษ ก็จะทำให้รู้สึกไม่กล้าพูด รู้สึกอาย เพราะไม่ชินกับการสื่อสารภาษาอังกฤษ 

 

 

3.3 พื้นฐานภาษาน้อย ไม่ได้ฝึกพูดอย่างสม่ำเสมอ 

 

สิ่งสำคัญของการพูดภาษาอังกฤษ คือ การต้องฝึกใช้ ฝึกพูด ฝึกสื่อสารอย่างสม่ำเสมอค่ะ แต่การเรียนที่ผ่านมาของเด็ก ๆ อาจจะมีการสอนแค่พื้นฐานทางภาษาอังกฤษ ทำให้เด็ก ๆ ยังไม่สามารถสื่อสารได้คล่องแคล่วมากนัก รวมถึงไม่มีฝึกพูดอย่างเป็นประจำ เพราะคลาสที่เรียนมีน้อย แถมยังไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นเมื่อต้องพูดอังกฤษเด็ก ๆ อาจจะรู้สึกอาย ไม่กล้าพูดอังกฤษ เพราะพื้นฐานภาษาไม่มากพอที่จะเข้าใจในบทสนทนาได้นั่นเอง

 

อย่างที่กล่าวไปสาเหตุเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกอาย ไม่กล้าพูดอังกฤษ แต่คุณพ่อคุณแม่ยังช่วยเสริมทักษะทางภาษาให้ลูกกล้าพูดอังกฤษได้ด้วย ‌Globish‌ ‌Kids‌ รับคำปรึกษาด้านการเรียน คลิกเลย

 

เพราะเราอยากให้เด็กไทยทุกคนพูดภาษาอังกฤษได้ เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นทักษะที่เด็กทุกคนควรมี เราจึงพัฒนาหลักสูตรและออกแบบบทเรียนมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ จึงช่วยให้เด็กที่เรียนกับ ‌Globish‌ ‌Kids‌ มีความมั่นใจ และกล้าพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ

 

3 วิธีแก้ปัญหาลูกไม่กล้าพูดอังกฤษ

 

3.1 บทเรียนดึงความสามารถด้านภาษามาใช้จริง

 

Globish‌ ‌Kids‌ มีการวิจัยด้านการศึกษามาโดยตลอด เราจึงพัฒนาบทเรียนเพื่อช่วยให้เด็กดึงความรู้ทางภาษาที่เรียนมาจากโรงเรียน (Language competence) มาใช้ควบคู่กับความสามารถในการใช้ภาษา (Language performance) อย่างการโต้ตอบ หรือการฝึกแต่งประโยค จึงช่วยให้น้องเข้าใจภาษามากขึ้น รวมถึงเข้าใจในบทเรียนที่เรียนไป จากการได้ฝึกใช้จริง ๆ ทำให้มีความกล้าพูดอังกฤษมากขึ้นนั่นเอง ‍‍

 

3.2 โค้ชผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ในการสอน

 

Globish‌ ‌Kids‌ มีโค้ชจากหลากหลายประเทศทั่วโลก โดยสามารถเลือกโค้ชเองได้ ซึ่งโค้ชทุกท่านเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านการสอนเด็กกว่า 2 ปีเป็นอย่างต่ำ พร้อมทั้งได้รับการรับรองการสอนจาก TEFL, TESL or TESOL ตามมาตรฐานสากล รวมถึงมีจิตวิทยาในการรับมือกับเด็กเป็นอย่างมาก ทำให้สอนอย่างตรงจุด และช่วยพัฒนาภาษาให้น้องพูดได้จริง มั่นใจ เพราะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแต่ชาวต่างชาติ พร้อมทั้งยังช่วยต่อยอดให้กล้าใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น

 ‍‍

3.3 หลักสูตรออกแบบเพื่อเด็กเน้นพัฒนาภาษาจริง

 

Globish‌ ‌Kids‌ ออกแบบหลักสูตรมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ ซึ่งภายในบทเรียนแต่ละบทมีความแตกต่างกันไปตามระดับภาษา ไม่ว่าจะเป็น Listening, Speaking, Vocabulary, Pronunciation, Grammar, Phonology, Role Play รวมไปถึง Evaluation เพื่อทบทวนบทเรียน ทำให้ได้เรียนภาษาไปตามขั้นตอนของการพัฒนา และได้ฝึกพูดอย่างสม่ำเสมอในทุกครั้งที่เรียน จึงช่วยเพิ่มพูนความรู้ขึ้นทุกครั้ง พร้อมช่วยต่อยอดด้านภาษาให้เก่งขึ้น และมีความกล้าพูดอังกฤษมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ‍‍

 

ทักษะภาษาอังกฤษ เด็กยุคใหม่ทุกคนต้องมี ด้วยทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ช่วยให้ลูกเรียนสนุก พูดได้จริง มั่นใจ ไม่อายเพื่อน ลงทะเบียนเรียนคลิก



ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการเลี้ยงลูก

ลูกเก่งได้ด้วยตัวช่วยพัฒนาสมอง 2 ซีก

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่มีสมาธิในการเรียน ต้องแก้อย่างไร?

เทคนิคการเลี้ยงลูก

10 สกิลจำเป็นที่เด็กควรมีในปี 2022