5 ขั้นตอน เตรียมพร้อมให้ลูกก่อนสอบภาษา

1719 VIEWS | 3 MINS READ Thursday 30 / 09 / 2021


5 ขั้นตอน เตรียมพร้อมให้ลูกก่อนสอบภาษา

 

อยากให้ลูกสอบได้คะแนนดี ต้องช่วยเตรียมความพร้อมให้ลูกก่อนสอบ แล้วคุณพ่อคุณแม่อย่างเราจะช่วงส่งเสริมลูกได้อย่างไร? มาหาคำตอบกันค่ะ

 

ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่า นอกจากการช่วยเตรียมความพร้อมแล้วนั้น คุณพ่อคุณแม่จะต้องเสริมทักษะด้านใดให้ลูกบ้าง โดยเฉพาะในเรื่องของภาษาอังกฤษ ซึ่งแน่นอนว่ามีเคล็ดลับหลากหลายที่จะสามารถช่วยพัฒนาภาษาให้ลูกของเราพร้อมก่อนสอบค่ะ

 

ไม่ว่าจะเป็น 3 เคล็ดลับเสริมทักษะการพูดอังกฤษ โดยสามารถ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือจะเป็น 3 เทคนิคช่วยให้ลูกจำศัพท์แม่น สามารถ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ และอื่น ๆ อีกมากมายค่ะ หากคุณพ่อคุณแม่สนใจเคล็ดลับอื่น ๆ สามารถ คลิกอ่านได้เลย

 

โดยสิ่งสำคัญของการช่วยให้ลูกพร้อมในการสอบ คือ การเตรียมตัวที่ดี นั่นเองค่ะ ซึ่งเราสามารถช่วยลูกได้ตั้งแต่ในบ้านผ่านการวางแผน และช่วยจัดระเบียบการเรียนรู้ของลูก ๆ ได้เลยนะคะ เพราะครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ลูกนั้นพร้อมกับการสอบมากขึ้นค่ะ

 

ดังนั้นเรามาดู 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่จะช่วยเตรียมพร้อมให้ลูกก่อนสอบภาษากันค่ะ

 

ทบทวนบทเรียน

 

ขั้นตอนแรก คือ ทบทวนบทเรียน เพราะหลังจากที่น้อง ๆ เรียนมาจนจบบทเรียน ก็อาจจะมีบทเรียนบางเรื่องที่ลืมไปบ้าง หรืออาจจะยังไม่เข้าใจได้มากพอ การทบทวนบทเรียนจึงเป็นเหมือนตัวช่วยให้กลับมาทำความเข้าใจอีกครั้ง และช่วยให้ซึมซับบทเรียนมากขึ้นค่ะ

 

จดโน๊ตย่อ

 

ขั้นตอนที่สอง คือ จดโน๊ตย่อ เนื่องจากการจดจะช่วยให้สมองของคนเราจำได้มากขึ้นค่ะ โดยเฉพาะเมื่อมีการจดแบบย่อ ๆ ก็เหมือนเป็นการทวนสิ่งที่เรียนมา และเมื่อมีการแบ่งย่อยก้จะทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น รวมถึงการจดโน๊ตย่อยังช่วยให้สามารถจำบทเรียนได้ในระยะเวลาสั้นลงด้วยนะคะ

 

 

ฝึกทำข้อสอบ

 

ขั้นตอนที่สาม คือ ฝึกทำข้อสอบ เพราะการลงมือทำย่อมเห็นผลที่ดีอยู่แล้วค่ะ ดังนั้นการฝึกทำข้อสอบก็จะยิ่งช่วยให้น้อง ๆ สามารถทำความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนมาได้ดี และยังเป็นการเตรียมพร้อมก่อนลงสนามจริงอีกด้วยนะคะ 

 

วางแผนการอ่าน 

 

ขั้นตอนที่สี่ คือ วางแผนการอ่าน เพราะหากวางแผนอ่านหนังสือดี เท่ากับมีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ โดยเฉพาะการวางแผนอ่านตามบทเรียนที่ได้เรียนมา พร้อมกับเทคนิคการอ่านแบบไม่น่าเบื่อ และได้รับความรู้อย่างเต็มที่

 

โดย Globish Kids ได้นำเทคนิคการอ่านจากทฤษฎี Pomodoro มาแบ่งปันกันด้วยนะคะ ซึ่ง “เทคนิคมะเขือเทศ” หรือ “Pomodoro Technique” เป็นการแบ่งเวลาในการทำภารกิจอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงครั้งละ 25 นาที โดยการแบ่งเวลาแบบนี้จะทำให้มีสมาธิ และสามารถจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำอยู่ได้ดีขึ้นค่ะ 

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถอ่านขั้นตอนการอ่านหนังสือตามทฤษฎี Pomodoro ได้ที่นี่ คลิก

 

นำมาฝึกใช้จริง

 

และขั้นตอนที่ห้า คือ นำมาฝึกใช้จริง โดยเฉพาะการฝึกใช้ภาษาจากสิ่งที่เคยเรียนมา เนื่องจากการใช้งานเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้น้อง ๆ สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยฝึกใช้ภาษาให้น้อง ๆ ผ่านการฝึกสื่อสารกับชาวต่างชาติโดยตรงได้นะคะ ซึ่ง Globish Kids มีโค้ชเจ้าของภาษามากประสบการณ์สอนเด็ก ช่วยให้น้อง ๆ สามารถเรียนรู้ และนำภาษาไปใช้ได้จริงด้วยค่ะ 

 

หากคุณพ่อคุณแม่สนใจสามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่ คลิกเลย 

 

แน่นอนว่าการช่วยเตรียมความพร้อมให้ลูก จะเป็นส่วนที่ทำให้น้อง ๆ เข้าใจบทเรียนจากที่เรียนมา รวมถึงช่วยทบทวนให้ลูกสามารถนำไปใช้ในการทำข้อสอบได้อย่างดีเลยค่ะ แต่อย่างไรก็ตามคุณพ่อคุณแม่ต้องไม่บังคับ และกดดันลูกในการอ่านหนังสือ หรือการสอบนะคะ เพราะไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นส่งผลแย่กับตัวน้อง ๆ แทนค่ะ

 

เรียนแค่ 25 นาที ลูกก็กล้าพูดทุกคลาส เก่งขึ้นทุกครั้ง รีวิวแน่นจากนักเรียนจริง คลิกอ่านเลย

 

ทางเลือกทางขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณ ด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ไม่อยากให้ลูกต้องหยุดใช้ภาษา !! เสริมพัฒนาการได้ที่ ‌Globish‌ ‌Kids‌

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่ชอบภาษา!! เพราะเรียนแต่แกรมม่า แถมยังน่าเบื่อ... อยากเห็นลูกสนุกกับการเรียนต้องที่ Globish‌ ‌Kids‌

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ห้ามทำ! 3 ข้อนี้ หากไม่อยากให้ลูกกลัวการพูดอังกฤษ