ทักษะทางภาษา! จำเป็นอย่างไร? ทำไมลูกต้องมี?

3373 VIEWS | 3 MINS READ Friday 13 / 08 / 2021


ทักษะทางภาษา! 

จำเป็นอย่างไร? ทำไมลูกต้องมี?

 

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วนะคะ ว่าภาษาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้คนสามารถสื่อสารกันได้ แล้วทักษะทางภาษา! โดยเฉพาะภาษาอังกฤษนั้น จำเป็นอย่างไร? ทำไมลูกต้องมี? เรามาหาคำตอบกันค่ะ 

 

“ภาษาอังกฤษ” เป็นเสมือนกับภาษาสากลของโลกที่ผู้คนต่างใช้เป็นภาษาพื้นฐานในการติดต่อสื่อสารกัน  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้ที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้นั้น มีโอกาสมากกว่าคนอื่น ๆ ในด้านของตลาดแรงงาน รวมถึงการศึกษาค้นหาข้อมูลต่าง ๆ อีกด้วยค่ะ

 

แน่นอนว่าภายใต้แนวคิดของ 21st Century Skills หรือที่เรียกว่าทักษะแห่งโลกยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21 ก็มีทักษะทางภาษาเป็นส่วนหนึ่งของทักษะที่จำเป็นในอนาคตด้วยนะคะ 

 

ดังนั้นหากคุณพ่อคุณแม่ช่วยเตรียมความพร้อมในด้านของทักษะเหล่านี้ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสทางอนาคตให้กับลูกนั่นเองค่ะ 

 

ซึ่งทาง Globish Kids มีบทความดี ๆ มาฝากเพิ่มเติมด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น 10 ทักษะพื้นฐานที่ลูกควรมี อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมให้ลูกในยุค AI อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก 

 

และนอกจากทักษะด้านภาษาแล้วนั้น ยังมีอีกทักษะที่จำเป็น และสามารถนำมาปรับใช้กับทักษะด้านภาษาได้ด้วยนะคะ โดยแนวคิดของ 21st Century Skills มีส่วนหนึ่งที่แยกย่อยออกมา คือ Competencies (ทักษะในการแก้ไขปัญหา) หรือที่เรียกว่า ทักษะ 4C ค่ะ

 

ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ Communication (ทักษะด้านการสื่อสาร) ซึ่งเป็นทักษะที่ใช้การพูด เขียน และสื่อภาษากายได้อย่างถูกต้องเหมาะสมไปยังผู้อื่นได้อย่างถูกต้องและชัดเจน และยังรวมไปถึงการใช้ภาษาที่มากกว่า 1 ภาษาอีกด้วย 

 

ดังนั้น ‘ภาษาอังกฤษ’ จึงเป็นทักษะที่จำเป็นในการเชื่อมโยงประสบการณ์ชีวิตให้สามารถมีทักษะอื่น ๆ ตามมาด้วยเช่นกันค่ะ 

 

Globish Kids ได้นำทักษะเหล่านี้มาปรับใช้ในบทเรียนให้สามารถเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กับการเรียนภาษาอังกฤษ และเพื่อให้น้อง ๆ สามารถพัฒนาศักยภาพของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงรู้สึกสนุกไปกับเรียนภาษาอังกฤษในพร้อมกันได้ โดยสามารถอ่านบทความเกี่ยวกับ 4 ทักษะที่ลูกจะได้พัฒนากับ Globish kids เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

 

จะเห็นว่าในส่วนของทักษะทางภาษานั้นจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับตัวเด็ก ๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถส่งเสริม และช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาให้กับลูกได้ที่ Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี

 

ทางเลือกทางขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

3 สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ห้ามพลาด !! หากลูกเรียนภาษาออนไลน์ เรียนอย่างไรจึงจะได้ผล?

เทคนิคการเลี้ยงลูก

แก้ปัญหาอย่างไร? เมื่อลูกอยากออกไปเล่นกับเพื่อน ในช่วงสถานการณ์โควิด

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

เผย 10 สิ่ง ที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่อง